ผอ.พศจ.ตรัง เข้าร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในภารกิจพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ณ กลุ่มพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

         วันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นายสุขพิชัย เชาวกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง เข้าร่วมพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในภารกิจพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ณ กลุ่มพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง  อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง โดยมีนายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธี โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี
         สำหรับความเป็นมาของพิธีดังกล่าว สืบเนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานที่รับพระบรมราโชบายของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระบรมราโชบายเกี่ยวกับพิธีการศพแก่ข้าราชการ บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ และประชาชน ผู้มีสิทธิ์ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักพระราชวังกำหนด ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้รัฐบาลดำเนินการโดยกระทรวงวัฒนธรรมสนองงานตามพระบรมราโชบาย เกี่ยวกับพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานให้ผู้วายชนม์ และวงศ์ตระกูลได้รับเกียรติยศอันสูงสุดอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ปฏิบัติงานพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามโบราณราชประเพณี และสมพระเกียรติ โดยแต่เดิมภารกิจพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานทั้งหมดนั้นเป็นของสำนักพระราชวังที่ปฏิบัติภารกิจดังกล่าว ตามหมายรับสั่งมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งมีธรรมเนียมการจัดพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นประจำทุกปี

ภาพข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง


image รูปภาพ
image
image
image
image
image

image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 492,147