ประชุมให้ความคิดเห็นการขับเคลื่อนวัดเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ในเขตอำเภอปะเหลียน อำเภอหาดสำราญ

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น.นายวรวิทย์ ทองไทยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตรัง มอบหมายให้นายธีระศักดิ์ เฉี่ยวย้อย นักวิชาการศาสนาชำนาญการ เข้าร่วมประชุมให้ความคิดเห็นการขับเคลื่อนวัดเตรียมรองรับสังคมสูงวัย ในเขตอำเภอปะเหลียน อำเภอหาดสำราญ ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านทุ่งยาว ตำบลทุ่งยาว อำเภอปะเหลียน โดยมีพระครูฑีฆเขตตาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอปะเหลียน จงหวัดตรัง และภาคีเครือข่าย โดยในที่ประชุมรายงานความคืบหน้า การดำเนินโครงการ

1. ทำแผนแม่แบบจัดทำแปลนในวัด การปรับสถานที่เพื่อรองรับสังคมสูงวัย

1.1 ที่จอดรถ ให้เป็นสัดส่วน มีที่จอดรถสำหรับคนพิการ และคนที่มาใช้บริการวัด

1.2 ทางลาด ของศาลาการเปรียญ /อุโบสถ/ห้องน้ำ โดยแนะนำให้ใช้แสตนเลสที่มีขนาดพอเหมาะตามที่กฏหมายกำหนด 1 นิ้วครื่ง เป็นขนาดที่พอดีในการให้คนจับราวทางเดิน /จุดบริการข้อมูล/ป้ายสัญลักษณ์ /ปรับบริเวณวัดให้สะอาด ร่มรื่น เป็นสถานที่สัปปายะพร้อมรองรับพุทธศาสนิกชนเข้ามาใช้บริการ

2. ส่งเสริมสุขภาพในแต่ละวัด เช่น ปิ่นโตสุขภาพ โดยให้ความรู้กับญาติโยมและพระสงฆ์ภายในวัด งด หวาน มัน เค็ม และจัดให้มีพระคิลานุปถากของวัดแนะนำใให้ความรู้เรื่องสุขภาพให้กับพระสงฆ์ ญาติโยมของวัด

3. กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษ / การปลูกพืชสมุนไพรในวัด

4. การขับเคลื่อนของสุขภาพของพระสงฆ์ การออกกำลังกาย ทำกิจกรรมฯและมีการแสดงภาพแปลนของวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ มีวัดทุ่งยาว/วัดภูมิประสิทธิ์/ วัดในเขา / วัดธาตุสุขสำราญ / วัดหนองสมาน โดยในที่ประชุมภาคีเครื่อข่ายให้ความร่วมมือกับโครงการฯ และเห็นความสำคัญของโครงการฯพร้อมที่จะสนับสนุนวัดและผลักดัน เดินหน้าไปด้วยกัน


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image

image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 454,478